Kasetorganic - kasetorganic.com - เกษตรอินทรีย์ แบบพอเพียง

Latest News:

จะไปทำไร่ ปลูกแก่นตะวัน 15 Aug 2013 | 09:26 am

ที่ห่างหายไปไม่ใช่อะไร เพราะมีโครงการ ทำไร่สมุนไพร หนึ่งในนั้นคือ หัวแก่นตะวัน หรือ แก่นตะวัน ชื้อนี้เค้าเรียกได้หลายอย่าง เคยได้ยินทั้ง ทานตะวันหัว แห้วบัวตอง แถมมีชื่อภาษาอังกฤษว่า เยรูซาเล็ม อาร์ติ...

ถนอมอาหาร ในขวดแก้ว 9 Aug 2013 | 12:21 pm

ได้มีโอกาสไปใช้ชีวิตอยู่ในบ้านที่เป็นชาวต่างชาติบ่อยครั้ง และหลายครั้ง จะสังเกตุถึงพฤติกรรมของชาวต่างชาติที่สนิทๆ ด้วยนั้นในเรื่องเกี่ยวกับพืชๆ ผักๆ ผลไม้ๆ ก็ได้ความอย่างหนึ่งและยังสงสัยอยู่จนทุกวันนี...

ปลูกมะละกอ อย่างไร ให้ลูกดก 7 Aug 2013 | 10:06 am

บทความนี้บังเอิญผมไปเจอมา โดยเริ่มแรกเค้าบอกว่าต้นกำเนิดแนวความคิดนี้ อยู่ที่ขอนแก่น ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าได้จากแหล่งไหน และสามารถเชื่อถือได้แค่ไหน แต่ก็ขอลงเอาไว้ก่อน โดยในเคล็ดลับการปลูกมะละกออย่างไรใ...

มะละกอสีทอง 7 Aug 2013 | 07:05 am

มะละกอ เป็นไม้ผลชนิดหนึ่ง สูงประมาณ 5-10 เมตร มีถิ่นกำเนิดในอเมริกากลาง ถูกนำเข้าสู่ประเทศไทยในสมัยกรุงศรีอยุธยา ผลดิบมีสีเขียว เมื่อสุกแล้วเนื้อในจะมีสีเหลืองถึงส้ม นิยมนำมารับประทานทั้งสดและนำไปปรุง...

อบรม การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ 5 Aug 2013 | 02:47 pm

ในปัจจุบันนี้ ความต้องการบริโภคอาหารมีเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอาหารปลอดสารพิษ ซึ่งผู้บริโภคจะให้ความสำคัญในเรื่องปลอดภัยจากสารเคมีตกค้างมากขึ้น และเกษตรกรผู้ผลิตก็เอาใจใส่ในเรื่องของการตกค้างของสารเคมีใน...

ภาคใต้ก็มีแปลงปลูกผักอินทรีย์ 5 Aug 2013 | 02:23 pm

จากการเป็นนักธุรกิจสาวที่โลดแล่นอยู่ในยุทธจักรด้านไอทีมานานหลายปี จนปัจจุบันนี้ได้เปลี่ยนมาเป็นเจ้าของฟาร์ม ผักปลอดสารพิษ ที่เน้นเจาะตลาดคนรักสุขภาพภายใต้ชื่อ ชิณวงศ์ฟาร์ม ตั้งอยู่ท้องที่หมู่ 7 ต.ท่าด...

แนะวิธี การตอนกิ่งไผ่ 3 Aug 2013 | 01:21 pm

ข้อมูลการตอนกิ่งไผ่ ตอนแรกเท่าที่หาได้ก็มีแนะนำกันมาหลายวิธี แต่ก็ไม่เข้าใจ เพราะต้นไผ่ ไม่เหมือนกับต้นไม้ทั่วไปที่นึกอยากจะตอนตรงไหนก็ได้ ที่สำคัญ ต้นไผ่ จัดเป็นพืชที่อยู่ในวงศ์หญ้า Poaceae (เดิมคือ ...

โพแทสเซียมในผักผลไม้ 25 Jul 2013 | 07:52 am

บังเอิญว่าสมาชิกท่านหนึ่งได้เอ่ยถึง สารอาหารอย่าง Vitamin K หรือ สารโพแทสเซียมในผักชี ซึ่งเป็นสารที่มีอยู่มากในผักและผลไม้หลายชนิด โดยเฉพาะในเมืองไทยเรา ผักและผลไม้ส่วนใหญ่ ล้วนให้สารอาหารโพแทสเซียมแท...

ปลูกหัวผักกาดแดง อร่อย ให้คุณค่า 24 Jul 2013 | 07:43 am

ประเทศไทยเรา มีการทำเกษตรอินทรีย์กันอย่างกว้างขวางมากขึ้น แม้หลายครัวเรือนไม่มีพื้นที่เพาะปลูกมากอย่างเกษตรกร แต่ก็ใช้วิธีการปลูกผักสวนครัวแทน ไม่ว่าจะเป็นการยกร่องแปลงเล็กๆ หรือปลูกในกระถาง แม้แต่จะค...

เกษตรแฟร์ ศรีราชา 56 18 Jul 2013 | 09:54 am

งานศรีราชาเกษตรแฟร์ ที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศรีราชา อ่าวอุดม ในทุกปี จะมีงานตอนปลายเดือนสิงหาคม ปีนี้ก็เช่นกัน โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 แล้ว โดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศรีราชา อ่าวอุดม มหาวิ...

Related Keywords:

hom, long underwear, asia rooms, parboiled rice, ผักชี, อียู ผัก, thailand market exchange vendor license, มะละกอ โน้มต้น, thai horn mali rice, gluten free rice thailand

Recently parsed news:

Recent searches: