Bjydrj - bjydrj.com - การจัดสวนตกแต่งสวน

Latest News:

การจัดสวน ฮวยจุ้ย กับทิศหน้าบ้าน 21 Sep 2012 | 06:28 am

ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยมีความเชื่อว่า ในการสร้างให้เกิดดุลยภาพแห่งพลังชีวิตที่ดี “พลังชี่“ หรือพลังชีวิตจะต้องไหลเวียนได้ อย่างราบรื่นไม่ติดขัด หากพลังชี่ไม่สามารถไหลเวียนได้สะดวก หรือถูกปิดกั้นไว้จะทำให้พล...

การจัดสวนในโรงเรียน 20 Sep 2012 | 06:49 pm

สิ่งแวดล้อมในโรงเรียน  เป็นเรื่องควรใคร่ครวญอย่างยิ่ง  ประสบการณ์ในเบื้องต้นของเรา  แปดในสิบส่วนได้จากโรงเรียน  โรงเรียนจึงต้องมีมวลประสบการณ์ที่เหมาะสมไว้ให้เด็ก ๆ  เพราะเราต่างก็รู้ว่า  ประสบการณ์ใน...

การจัดสวนในภาชนะ 17 Sep 2012 | 01:39 pm

การปลูกไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ผลและไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ไว้ในบริเวณบ้าน ช่วยทำให้บ้านร่มรื่น มีชีวิตชีวา การเลือกพันธุ์ไม้และการจัดวางตำแหน่งที่ปลูกได้เหมาะสม โดยนำหลักศิลปะมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบ เช่น การใ...

จัดสวนให้ทาวน์เฮาส์ 7 Sep 2012 | 10:22 am

ความรุนแรงของน้ำเน่า อากาศเป็นพิษ  ก็ยังเป็นมลพิษที่พอมีหนทางแก้  แค่หนีออกต่างจังหวัดไปสูดโอโซนบริสุทธิ์ ดื่มน้ำใสใจจริงของผู้คนก็ยังคงพอรักษาอาการไว้ได้  แต่มลพิษของจิตใจที่ตีกระหน่ำคร่าชีวิตผู้คนนั...

การเตรียมดินเพื่อการจัดสวน 3 Sep 2012 | 01:13 pm

สภาวะของดินนั้นเกี่ยวข้องกับอินทรีย์วัตถุ ความหยาบ ความละเอียดและการระบายน้ำของดินค่ะ ซึ่งสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนมีผลต่อการเจริญเติบโตของต้นไม้ โดยเราอาจจะเลือกต้นไม้ให้เหมาะกับสภาพของดิน หรืออีกวิธีห...

สนมังกร 31 Aug 2012 | 11:42 am

  ลักษณะทั่วไป ในต่างประเทศเขาจะเรียกต้นสนพวกนี้ว่า “evergreen tree” เพราะ ร้อยวันพันปี เราก็จะเห็นต้นสนพวกนี้มีใบสีเขียวตลอดเวลา ฝนตก หิมะตกหรือหน้าร้อน  เพราะทรงพุ่มทรงปิรามิด เลยทำให้สนมังกรเป็นสนป...

พื้นกระเบื้อง 31 Aug 2012 | 10:35 am

กระเบื้อง ที่ใช้ปูพื้นทั่วไปในท้องตลาดมี 2 ประเภทใหญ่ ๆ ได้แก่ กระเบื้องเซรามิคเคลือบ และกระเบื้องยาง ซึ่งเป็น วัสดุสังเคราะห์ กระเบื้องเคลือบ นั้นใน การปูพื้น ต้องเตรียม พื้นคอนกรีต ให้มีผิวหน้าหยาบ ...

การจัดวางต้นไม้ของสวนขนาดเล็ก 30 Aug 2012 | 01:22 pm

สวนกับต้นไม้เป็นของคู่กัน ความสวยของสวนขึ้นกับต้นไม้ พรรณไม้ รวมทั้งองค์ประกอบต่างๆ และ การจัดวางอย่างมีศิลปะ สวนขนาดเล็กจัดได้จัดแบ่งกลุ่มพรรณไม้ไว้ดังนี้ 1.ไม้ยืนต้น 2.ไม้ประธาน 3.ไม้พุ่ม 4.ไม้คลุมด...

ดูแลรักษาพื้นบ้าน 29 Aug 2012 | 03:25 pm

ดูแลรักษาพื้นบ้านไม่ยากอย่างที่คิด พื้นไวนิล    พื้นไวนิลควรทำความสะอาดด้วยไม้ถูพื้นหรือไม้กวาด จากนั้นใช้พรมหรือฟองน้ำสำหรับถูพื้นชุบน้ำหมาดๆ เช็ดถูเป็นประจำการเคลือบผิวไวนิลด้วยน้ำยาเคลือบผิวหรือขี้...

การจัดสวนสวยเสริมฮวงจุ้ยบ้าน 27 Aug 2012 | 01:04 pm

เรื่องของการจัดสวนภายในบ้าน ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับบ้านในยุคนี้ เพราะสวน ได้กลายเป็นจุดเด่น เป็นหน้าตาของบ้าน แถมยังเป็นการเสริมฮวงจุ้ยบ้าน ให้ดีได้อีกด้วย ตำราฮวงจุ้ยมีพูดถึงหลักในการจัดสวนเอาไว้ หล...

Recently parsed news:

Recent searches: