Blogspot - bangkokian-bibliophile.blogspot.com - Bibliophile

Latest News:

มาเฟียบู๊ลิ้ม ครึ่งหลัง… 4 Apr 2012 | 05:28 pm

ผมเคยเขียนเรื่องของมาเฟียบู๊ลิ้มเล่ม 1-5 ไปแล้วเมื่อเดือนก่อนๆในตอน “มาเฟียบู๊ลิ้ม - การเดินทางของเรื่องราวครึ่งทาง” ตอนนี้ผมอ่านตลุยจนจบครบ 10 เล่มถ้วน มีประเด็นหลายๆยอ่างที่ตกค้่งอยู่ในความคิดมาก ...

Catching Fire เด็กสาวผู้มากับไฟ 28 Mar 2012 | 09:44 pm

สำหรับเล่มแรกนั้น (Hunger Game, The) ผมอ่านจบไปในเวลาเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น พอมาคิดถึงเล่มนี้ กลับใช้เวลาค่อนข้างมากพอสมควร จะเรียกว่า ไม่สนุกก็คงไม่ใช่ แต่จะสนุกจนวางไม่ลงเหมือนที่ Stephen King ให้คำ...

The Hunger Game เกมล่าชีวิต 22 Mar 2012 | 09:07 pm

ไม่เคยรู้จักหนังสือเรื่องนี้มาก่อนเลย ถึงแม้ว่ามันจะถูกแปลมานานหลายปีแล้ว อาจจะเคยเห็นบ้าง แต่ด้วยความสัตย์จริงๆผมคิดว่ามันเป็นแนวอาชญวิทยาซะมากกว่า อาจจะเป็นเพราะผมชอบไปติดกับค่ายสำนักพิมพ์และคิดไปเอ...

คนขุดสุสาน บนยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง ขอบเส้นระหว่างความจริงและจินตนาการ 20 Mar 2012 | 09:59 pm

หลังจากได้อ่านรหัสลับหลังคาโลกไปแล้ว สยามฯก็คงทำการเกาะกระแสหอบหิ้วนิยายจีนอารมณ์เดียวกันมาล่อหลอกนักอ่านที่ติดใจรหัสลับ ผมเองก็เป็นหนึ่งในคนที่โดนหลอกล่อ ทั้งๆที่ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ซื้อ เพราะกลัวว่...

รหัสลับหลังคาโลก ส่วนผสมแปลกตาของนิยายจีนแปลไทย 14 Mar 2012 | 09:52 pm

ผมเริ่มอ่านรหัสลับหลังคาโลกเพราะว่าแฟนผมซื้อมา แล้วก็บอกว่าไม่สนุก วางทิ้งไว้หลายเดือน จนกระทั่งผมเห็นว่าเอามาลองอ่านฆ่าเวลาดีกว่า เนื่องจากตอนนั้นอ่านแนวอื่นๆที่มีจนเบื่อไปหมดแล้ว พอได้เริ่มอ่านเล่ม...

ยิ่งมีดคม คุณก็จะยิ่งเสียน้ำตาน้อยลง 14 Mar 2012 | 03:45 am

เป็นชื่อของหนังสือ Chic Novel เล่มล่าสุดที่ผมอ่านไป หมวดหนังสือหนึ่งที่ผมชอบอ่านมากๆ แม้จะดูสาวๆมากๆก็คือ หมวดนี้แหละครับ เหตุผลที่ชอบเพราะว่า มันเป็นนิยายที่มักจะมีมุมมองคนละด้านกับผู้ชายอย่างเราโดย...

สัจจนิยมนวนิยาย จากมาเฟียบู๊ลิ้ม 12 Mar 2012 | 03:13 pm

“คนเมื่อไม่มีเงินทอง สมองนึกถึงแต่ขนมเปี๊ยะช่วยให้อิ่มท้อง ไม่ว่าศีลธรรมจรรยา ตลอดจนมารยาทธรรมเนียมใดล้วนไม่คำนึงถึง แต่พอมีเงินมีอำนาจ ก็เริ่มใฝ่ฝันถึงสิ่งที่ไม่คำนึงนึกถึงมาก่อน” จาก มาเฟียบูู๊ลิ้ม...

Empress Orchid - หลังบัลลังก์ยังมีความลับ… 9 Mar 2012 | 05:00 pm

ได้เริมรู้จักงานของอันฉี หมินจากร้านหนังสือมือ 2 ร้านประจำ เพียงเพราะอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศของการอ่านหนังสือที่ติดแฟนตาซีในช่วงนี้ มาเป็นดราม่าพีเรียดหนักๆที่อิงประวัติศาสตร์ดูบ้าง ซึ่งเรื่องที่หยิบม...

มาเฟียบู๊ลิ้ม - การเดินทางของเรื่องราวครึ่งทาง 31 Jan 2012 | 10:58 pm

ครั้งแรกที่มีโอกาสได้หยิบมาเฟียบู๊ลิ้มมาอ่านนั้น เป็นเพราะว่าไม่รู้จะเอาอะไรมาอ่านก็เพียงเท่านั้น เนื่องจากว่าตอนนั้นผมได้อ่านนิยายตะวันตกซะจนอิ่มแปล้ และเริ่มเลี่ยนกับรสชาติ ผนวกกับได้อ่าน รหัสลับหลั...

Pendragon : The Reality Bug ในโลกเสมือนที่สมบูรณ์แบบ 29 Apr 2011 | 05:48 pm

ร้างราจากการอัพเรื่องราวเพื่อเป็นบทบันทึกของตัวเองเสียนาน ร่วมเดือนได้ เพราะงานอะไรหลายๆอย่างทั้งต้นฉบับ ลูกค้าใหม่ และงานแปล อย่างไรก็ตาม ก็กลับมาแล้วในวันนี้ การเดินทางของ บ๊อบบี้ เริ่มเดินทางมาย...

Related Keywords:

toriko 142, prey นิยาย, araibu saishu shinkateki

Recently parsed news:

Recent searches: