Blogspot - itoeblog.blogspot.com - สอนสร้าง Blogger สอนเทคนิคการใช้งาน Blogger และการปรับแต่ง Blogger

Latest News:

หลักการทำ SEO ให้กับ Blogspot (Part 1) 2 Jul 2009 | 06:08 am

สวัสดีครับ หายไปนานไม่มีเวลามาอัพเดทบล๊อกกันเลย มัวแต่ยุ่งกับเจ้าโปรเจค Myworldplus อยู่ วันนี้ก็จะมาแนะนำสำหรับเพื่อนๆหลายๆคนที่กำลังทำ SEO ให้กับ Blogspot อยู่ โดยปกติแล้ว Blogspot มันเป็นของ Google...

ตกแต่งเนื้อหาให้สวยงามด้วย Window Live Writer 20 Jun 2009 | 10:54 pm

Window Live Writer เป็นโปรแกรมเขียน Blog ซึ่งสามารถตกแต่งเนื้อหาให้สวยงาม กว่าระบบเดิมๆ ของ Blogger มากมายครับ ซึ่งมีรูปแบบการใช้งานที่ง่ายมากๆ แต่งภาพได้สวยสดงดงาม หน้าตาเป็นแบบนี้ครับ ใครที่ไม่พอใจ...

การทำ Read more ให้กับ Blogger 4 Jun 2009 | 07:31 pm

บางครั้งคนอ่านไม่ชอบเนื้อหายาวๆบนหน้าเว็บซึ่งยาวเป็นกิโล ผมก็ไม่ค่อยจะชอบเหมือนกัน การใส่ Read more หรือ อ่านต่อ… เป็นตัวเลือกอย่างนึงที่ทำให้เนื้อหาเราดูสั้นลงตามที่เรากำหนด เมื่อคนอ่านอยากอย่านต่อหั...

เลือกแม่แบบ (Theme Blogger) 1 Jun 2009 | 08:30 pm

ในส่วนนี้เราสามารถเปลี่ยนหน้าตาแม่แบบ (Theme) ของ Blogger เราครับ โดยรูปแบบที่ Blogger ให้มาสีสันมันช่างดูธรรมดามากๆ แต่ไม่เป็นไรครับ เพราะเพื่อนๆสามารถไป Download จากเว็บที่ให้บริการ Free Theme Blogg...

ตั้งค่าแก้ไข HTML ให้กับ Blogger 1 Jun 2009 | 08:22 pm

ในส่วนของการแก้ไข HTML ของ Blogger เป็นการแก้ไขส่วนต่างๆของ Theme และการแสดงผล การจัดรูปแบบ Layout ต่างๆ ซึ่งต้องมีความรู้ด้าน HTML พอสมควรเลยครับ สำหรับการจัดรูปแบบการแสดงผลจะเป็นโค้ด CSS ครับ ซึ่งก็...

ตั้งค่าแบบอักษรและสี Blogger 1 Jun 2009 | 06:57 pm

ในส่วนนี้จะเป็นการตั้งค่าของ Theme เราว่าจะให้ส่วนไหนเป็นสีอะไร แบบหรือลักษณะตัวอักษรเป็นยังไง อยากบอกว่าใช้การง่ายมากๆ ในส่วนนี้ ส่วนที่เราจะแก้ไข แถบสี ภาพตัวอย่างหลังจากเปลี่ยนแปลง ในส่วนนี้จะใ...

การทำ Feedcount ให้ Blogger 22 May 2009 | 04:56 am

การทำ FeedCount ก็คือการติดจำนวนผู้อ่าน Blog ของเราครับ ใครจะติดโชว์ความเหนือชั้นให้คนอื่นดูว่าคนเข้าเว็บเรากี่คนก็สามารถทำได้เลยครับ เป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับ Blog เราไปอีกแบบ การทำ Feedcoun...

ปรับแต่ง Title ของ Blogger ให้ถูกหลัก SEO 21 May 2009 | 07:14 pm

ในการทำ Blogger ให้ถูกหลัก SEO ในส่วนของ Title ซึ่งจะต้องเป็นส่วนที่แสดงก่อนตามชื่อของแต่ละหัวข้อบทความ เมื่อคุณเข้า Edit Html ของ Template ของคุณจะพบกับ Code นี้ครับ ซึ่งจะอยู่ใสส่วนแรกดังรูปครับ ให...

การทำ Sitemap ให้ Blogger 21 May 2009 | 06:22 pm

Sitemap เป็นบริการหนึ่งของทาง Google Webmaster Tool ก็คือบริการที่เปิดให้เรานำเว็บไซต์ของเราไปอยู่ในฐานข้อมูลของ Google เพื่อให้ Google นั้นสามารถส่ง Bot ออกมาเก็บข้อมูลใหม่ๆที่เราอัพเดตตลอดเวลา ดังนั...

การทำ Email Subscription 19 May 2009 | 08:01 pm

Email Subscription เป็นบริการของ Feedburner ที่สามารถให้ผู้อ่าน Blog ของเรา สามารถรับเนื้อหาอัพเดตใหม่ของเรา ผ่านบริการ Email ครับ ให้เราเข้าไปที่ Feedburner ทำการ Login เข้า Feed ของเราครับ ในหัวข้อ...

Related Keywords:

แต่ง blogger, feed of blogger, blogger ทำ sitemap, การธีม blogger, ทำ email subscribe, ทำ subcribe email, ทำ subscribe email, rss feed คือ blogger, สร้าง blogger

Recently parsed news:

Recent searches: