Blogspot - muegao.blogspot.com - ความรู้เกี่ยวกับหุ้น การลงทุน การเงิน แบบภาษาชาวบ้าน โดย มือเก่าหัดขับ

Latest News:

จะหาหุ้นดีราคาถูกด้วยแนว VI ได้ไหมในเมื่อนักลงทุนมีความรู้มากขึ้น 24 Aug 2013 | 11:57 am

 ไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ผมได้รับอีเมล์จากเพื่อนนักลงทุนท่านหนึ่งที่ถามคำถามที่กระตุ้นความคิด (และความรู้สึก) หลายอย่างเลยทีเดียว เพื่อนได้ถามว่าการที่นักลงทุนมีความรู้ในการลงทุนมากขึ้นจะมีผลกับตลาดหุ้...

ซื้ออะไรในหุ้น ตอนที่ 2 (จบ) 7 Aug 2013 | 03:52 pm

จากตอนที่ผ่านมา เราได้ทราบว่ามีนักลงทุนส่วนหนึ่งที่ซื้อหุ้นโดยมองว่าเป็นการซื้อส่วนของกิจการ และก็พร้อมที่จะรับสิ่งที่เกิดขี้นอันเป็นผลพวงของการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ตัวเองมีส่วนเป็นเจ้าของนั้นด้...

ซื้ออะไรในหุ้น ตอนที่ 1 26 Jul 2013 | 08:28 am

สำหรับนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ แล้ว สิ่งที่หนีไม่พ้นก็คือการซื้ อขายหุ้น บางคนอาจจะชำนาญมากเป็นพิเศษก็ อาจจะขายก่อนแล้วซื้อคืนก็ได้ (เรียกว่า short) ซึ่งก็มีความเสี่ยงมากกว่าการซื ้อก่อนแล้วขายอ.....

เรื่องของความเสี่ยง 26 Jun 2013 | 09:11 am

 พูดเรื่องความเสี่ยงแล้ว ใครๆ ก็คงไม่ชอบ เพราะฟังดูแล้วเหมือนกับว่าเราต้องสูญเสียอะไรไปสักอย่างหนึ่งเมื่อเราต้องเสี่ยงอะไรสักอย่างหนึ่ง แต่ในความเป็นจริงของชีวิตเราทุกวันนี้ เราก็มีความเสี่ยงเป็น...

ผู้หญิงชอ​บผู้ชาย (และการลงทุน) แบบ​ไหน 23 May 2013 | 10:25 am

 ขึ้นหัวข้อแบบนี้อาจจะทำให้เพื่อนๆ นักลงทุนบางคนสงสัยว่าเข้ามาผิดเว็บไซต์หรือเปล่า แต่ไม่ผิดหรอกครับ เพราะเรากำลังจะพูดถึงความสัมพันธ์ของลักษณะของสุภาพสตรีกับการลงทุน เพราะจะว่าไปแล้ง ผู้หญิงอาจจะชอบ...

ซื้อหุ้นโตเร็วก็เจ๊งได้ (ถ้า....) 20 May 2013 | 10:12 pm

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ มีหุ้นหลายตัวที่เรียกว่าเป็นซุบเปอร์หุ้น มีราคาเปลี่ยนแปลงในช่วงไม่กี่ปีเป็นสิบเท่าตัว และแม้ราคาจะดูแพงแล้ว (P/E ค่อนข้างสูง เช่น 20 หรือ 30 หรือกว่านั้น) ก็ยังมีนักลงทุนจำนว...

ทำอย่างไรจึงกำไรหุ้นมากๆ 13 May 2013 | 01:48 pm

 เชื่อว่า เพื่อนๆ หลายๆ คนที่เข้ามาในตลาดหุ้น หรือที่เรียกให้สวยงามฟังเพราะเป็นทางการหน่อยก็คือ "ตลาดหลักทรัพย์" คงมีเหตุผลร่วมกันอยู่อย่างหนึ่งก็คือ ต้องการทำให้เงินที่มีอยู่งอกเงยไปมากกว่าเดิม ซึ่ง...

หุ้นเป็น 0-sum game หรือไม่ 4 May 2013 | 12:24 pm

 นี่เป็นคำถามยอดฮิตติดลมบนคำถามหนึ่งสำหรับผู้ที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์โดยเฉพาะนักลงทุนหน้าใหม่ๆ หากถามใครต่างคนก็อาจจะได้คำตอบที่ต่างกันไปขึ้นอยู่กับมุมมองและการกระทำของคนคนนั้น แต่จริงๆ แล้วคำถามนี้มี...

ประโยชน์ของหนี้สิน ตอนที่ 2 (จบ) 21 Apr 2013 | 11:32 am

จากตอนที่ผ่านมา จะเห็นว่าหนี้สินก็สามารถเป็นสิ่งที่ดีได้หากเราสามารถนำเงินหรือหนี้นั้นมาสร้างผลตอบแทนหรือผลกำไรได้มากกว่าหนี้และดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม การใช้อำนาจเงินของคนอื่น คือเงินที่มากกว่าที่เราเอ...

ประโยชน์ของหนี้สิน ตอนที่ 1 18 Apr 2013 | 11:22 am

โดยทั่วไปแล้วเมื่อเราพูดถึงคำว่า "หนี้" เรามักจะไม่ค่อยมีความสุขมากเท่าไรนัก หลายๆ คนมักเคยชินกับคำว่า "ความไม่มีหนี้เป็นลาภอันประเสริฐ" ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องทั้งจริงและไม่จริงผสมกันอยู่ เนื่องจากสำหรั...

Recently parsed news:

Recent searches: