Blogspot - pteta1.blogspot.com - pteta1's blog

Latest News:

พระพุทธประวัติ 27 Feb 2013 | 12:46 am

เจ้าชายสุทโธทนะ และเจ้าหญิงมหามายา เข้าสู่พิธีอภิเษกสมรส ณ อโศกอุทยาน พระนางมหามายาทรงพระสุบินว่า ลูกช้างเผือกเข้าไปสู่พระครรภ์ของพระนาง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็ทรงพระครรภ์ พระนางมหามายาประสูติเจ้าชาย...

ถึงเวลาอัพเกรด Windows 7 เป็น Windows 8 หรือยัง? 6 Feb 2013 | 03:43 pm

พอดีเพิ่งจะซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่ที่ติดตั้ง Windows 8 Professional จอทัชสกรีน เพื่อใช้ในงานและเพื่อทดสอบ พอจะมีคำแนะนำส่วนตัวคร่าวๆ ดังนี้ เท่าที่ใช้งานในส่วนของ Desktop โดยรวมแทบจะไม่มีความแตกต่...

คำสอนพระอรหันต์จี้กง 8 Aug 2012 | 04:53 pm

1. ชีวิตย่อมเป็นไปตามวิถีแห่งกรรมที่ลิขิต (ละชั่วทำดี) วอนขออะไร 2. วันนี้ไม่รู้เหตุการณ์ในวันพรุ่งนี้ กลุ้มเรื่องอะไร 3. เคารพพระพุทธเจ้าไม่เคารพพ่อแม่ เคารพเรื่องอะไร 4. พี่น้องคือผู้ที่เกิดตามกั...

เพิ่มคำสั่ง “Open with NotePad…” เมื่อคลิกเมาส์ขวาที่เท็กซ์ไฟล์ 8 Aug 2012 | 04:51 pm

ใครที่ต้องใช้ Notepad เปิดไฟล์แบบ Text บ่อยๆ ซึ่งบางครั้งไม่ได้เป็นนามสกุล .txt เสมอไป เช่น .log, .pas, .html ฯลฯ อาจจะอยากเพิ่มคำสั่งเปิดไฟล์เหล่านี้ไว้ที่ Context Menu (ตามรูป) เวลาจะเปิดไฟล์ก็เพียง...

เพิ่มภาษาไทยให้ NetObjects Fusion 6 Jun 2012 | 06:10 pm

เคยได้ลองติดตั้ง NetObjects Fusion เมื่อนานหลายปีมาแล้ว ตั้งใจเอามาแทน Microsoft FrontPage ที่เลิกพัฒนา แต่เนื่องจากปกติไม่ได้ใช้โปรแกรมลักษณะนี้ พอเห็นว่าใช้ภาษาไทยไม่ได้ (ไม่มี thai character set ให...

คำสอนพระอรหันต์จี้กง 15 May 2012 | 07:41 pm

1. ชีวิตย่อมเป็นไปตามวิถีแห่งกรรมที่ลิขิต (ละชั่วทำดี) วอนขออะไร 2. วันนี้ไม่รู้เหตุการณ์ในวันพรุ่งนี้ กลุ้มเรื่องอะไร 3. เคารพพระพุทธเจ้าไม่เคารพพ่อแม่ เคารพเรื่องอะไร 4. พี่น้องคือผู้ที่เกิดตามกั...

อีกวิธีสำหรับแก้ปัญหา “An add-on for this website failed to run” 7 May 2012 | 07:05 pm

ผมใช้คำว่า “อีกวิธี” ก็เพราะว่าข้อผิดพลาดนี้สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ และการแก้ไขก็มีหลายวิธีขึ้นอยู่กับว่าสาเหตุเกิดมาจากอะไร สำหรับกรณีของผม จะเกิดขึ้นหลังจากที่ใช้โปรแกรม Advance SystemCare F...

ทำไมถึงต้องเป็น The new iPad 9 Mar 2012 | 01:19 am

ผมได้มีโอกาสติดตามการรายงานสดงานแถลงข่าวเปิดตัว iPad ตัวใหม่ (ผ่านทางเว็บ PCMag.com กับ CNet.com) ที่หลายคนคาดว่าน่าจะใช้ชื่อว่า iPad 3 หรือไม่ก็ iPad HD แต่ในที่สุดก็กลายเป็น The new iPad สร้างความปร...

ขั้นตอนการติดตั้ง Windows 8 Consumer Preview ลงใน VirtualBox 7 Mar 2012 | 12:45 am

สืบเนื่องจากบทความก่อนหน้านี้ หลังจากที่ผมดาวน์โหลด Windows 8 Consumer Preview จากเว็บไซต์ไมโครซอฟต์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งผมเลือกดาวน์โหลดแบบ .iso (คือ Image File ที่เราสามารถนำมาทำเป็นแผ่นต้นฉบับได้เลย) ...

Windows 8 (รุ่น Preview) กับ Virtual Machine 2 Mar 2012 | 11:37 pm

ขณะที่กำลังพิมพ์บทความนี้ ผมเพิ่งจะดาวน์โหลด Windows 8 Consumer Preview แต่ยังไม่ได้ลองใช้หรือแม้กระทั่งติดตั้ง และเนื่องจากการติดตั้ง Windows 8 รุ่นพรีวิวนี้ เหมือนการลง OS ใหม่และไม่สามารถ Uninstall...

Recently parsed news:

Recent searches: