Blogspot - suansanruk.blogspot.com - สวนแสนรัก

Latest News:

DIY. จัดสวนด้วยตะแกรงลวดทำกรง 16 Aug 2013 | 08:46 am

ตะแกรงลวดที่ใช้ทำกรงสัตว์เลี้ยง หรือใช้ในการกั้นบริเวณเืพื่อกำหนดขอบเขตนั้น นอกจากจะทำหน้าที่อย่างที่มันควรจะเป็นแล้ว เรายังสามารถนำมาใช้ในการตกแต่งสวนได้อีกด้วยนะคะ วันนี้บล็อกสวนแสนรักจะนำ ไอเดียดี ...

DIY. กาน้ำตกแต่งสวนสวย 1 Aug 2013 | 05:18 am

กาต้มน้ำ หรือกาน้ำรูปทรงต่าง ๆ ที่ใช้ใส่เครื่องดื่มหลายหลากชนิดมีอยู่อย่างมากมายหลายรูปแบบ แถมยังมีสีสันสวยงามแตกต่างกันไปให้เลือกใช้ตามความต้องการได้อีกด้วยนะคะ สำหรับเพื่อน ๆ สมาชิกสวนแสนรักที่อยากจ...

DIY.เห็ดน่ารักประดับสวน 30 Jul 2013 | 06:41 am

การ ตกแต่งสวน ให้มีความสวยงามนั้นถือเป็นอีกหนึ่งงานอดิเรกที่ช่วยให้ผู้ที่ลงมือทำมีความสุข แถมยังมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นได้อีกด้วยนะคะ วันนี้บล็อกสวนแสนรักจะนำเอา ไอเดียดี ๆ ในการตกแต่งสวนของเราให้มีควา...

DIY. บ่อน้ำในสวนจากยางรถยนต์เก่า 16 Jul 2013 | 04:53 am

บ่อน้ำหรือ สระน้ำ นั้นถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่จะทำให้ สวน ของเราดูสวยงามชุ่มชื่น และดูมีชีวิตชีวาขึ้นน่ะนะคะ สำหรับเพื่อน ๆ สมาชิกสวนแสนรักที่อยากทำบ่อน้ำเล็ก ๆ เอาไว้ตกแต่งสวนแต่ไม่อยากลงทุนขุดหร...

DIY.สวนแนวตั้งจากกระป๋องเปล่า 19 Jun 2013 | 06:48 am

กระป๋องนมผงหรือกระป๋องสังกะสีเปล่า ๆ ที่บรรจุอาหารหรือของอุปโภคบริโภคอื่น ๆ มานั้น หากไม่ได้ใช้งานแล้ว ทางเลือกสุดท้ายก็อาจจะเป็นการโยนทิ้งให้เป็นขยะ หรือต้องเก็บเอาไว้ขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าน่ะนะ...

DIY. ที่อาบน้ำนกในสวน 16 Jun 2013 | 07:16 am

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ สมาชิกสวนแสนรักทุกท่าน สวนแสนรัก ของเราได้นำเสนอข้อมูลหลายเรื่องราวสำหรับคนรักสวนกันไปหลายเรื่องราวแล้วน่ะนะคะ ซึ่งก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าข้อมูลที่ได้นำเสนอเหล่านั้น จะเป็นประโยชน์ต...

วิธีเพาะถั่วงอกแบบใช้ไหดิน 4 Jun 2013 | 05:52 am

ถั่วงอก นั้นเป็นพืชผักที่คนไทยนิยมบริโภคกันมานานค่ะ และเป็นพืชผักที่เราสามารถเพาะเอาไว้รับประทานเองได้ในครัวเรือน ปัจจุบันนี้มีวิธีการเพาะถั่วงอกอยู่หลายวิธีด้วยกันน่ะนะคะ ซึ่งในวันนี้บล็อกสวนแสนรักจะ...

ถั่วงอก 31 May 2013 | 05:31 am

ถั่วงอก นั้นเป็นพืชผักที่คนไทยเรารู้จักและบริโภคกันมานานแล้วน่ะนะคะ เนื่องจากถั่วงอกเป็นผักที่มีรสชาดดี สามารถนำมาทำอาหารหลากหลายประเภท และยังมีคุณค่าทางโภชนาการสูง คือมีทั้งวิตามิน เกลือแร่ อีกทั้งยั...

วิธีปลูกชะพลู 23 May 2013 | 06:17 am

ต้นชะพลู นั้นจัดว่าเป็นพืชผักสวนครัวที่ปลูกง่ายแถมยังไม่ค่อยมีโรคและแมลงศัตรูพืชมารบกวนด้วยค่ะ แม้ว่าบางครั้งอาจมีหนอนหรือปลวกเข้ามาทำลายบ้าง แต่การระบาดก็ไม่ต่อเนื่อง และไม่มีโรคพืชที่รุนแรงจนเป็นปัญ...

ชะพลู 18 Apr 2013 | 07:22 am

ชะพลู หรือช้าพลู เป็นพืชล้มลุกอายุยืนที่เป็นเครือญาติเดียวกับ ดีปลี พริกไทย พลู นั่นเองค่ะ ชะพลูนั้นมีถิ่นกำเนิดในประเทศไทย มีลักษณะลำต้นที่เลื้อยทอดไปกับพื้นดินที่มีความชื้นสูงและมีร่มเงา และเนื่องจา...

Recently parsed news:

Recent searches: