Blogspot - wisdom-art.blogspot.com - Words of Wisdom Peace Is Every Step

Latest News:

เส้นผมบังความสุข โดย Phra Phaisan Visalo 13 Jul 2012 | 08:04 pm

เราทุกคนล้วนปรารถนาความสุข ทำทุกอย่างเพื่อความสุข แต่น้อยคนที่ถามตนเองว่ารู้จักความสุขดีแล้วหรือ ส่วนใหญ่เข้าใจว่าความสุขจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อได้มี ได้เสพ ได้ครอบครองสิ่งที่พึงปรารถนา เช่น เงินทอง ย...

สงบเย็นและเป็นประโยชน์ (sagnopYen) โดย Phra Phaisan Visalo 11 Jul 2012 | 08:57 pm

ผู้คนส่วนใหญ่มักอยากให้ชีวิตยืนยาว แต่ชีวิตมิใช่เส้นตรง หากยังมีมิติอื่น ๆด้วย หากเปรียบชีวิตดังกระแสน้ำ ชีวิตก็ต้องมีอย่างน้อยสามมิติ คือ ยาว กว้าง และลึก ดังนั้นการมีอายุยืนยาวจึงไม่ช่วยให้ชีวิตสมบู...

อิสรภาพที่กลางใจ โดย Phra Phaisan Visalo 8 Jul 2012 | 06:48 pm

ความเห็นแก่ตัวเป็นธรรมชาติ หรือลักษณะนิสัยที่เห็นได้ชัดที่สุดของมนุษย์ทุกคน แต่ความเห็นแก่ตัวไม่ใช่สิ่งเลวร้ายไปเสียหมด อย่างน้อยมันก็จำเป็นต่อความอยู่รอดของทุกชีวิต ทุกชีวิตนั้นไม่ว่าคน สัตว์ พืช มีห...

When it comes to anything. Do not forget to share them with others. 23 May 2012 | 08:31 pm

เมื่อได้รับสิ่งใดมา อย่าลืมแบ่งปันให้บุคคลอื่นด้วย When it comes to anything. Do not forget to share them with others. เมื่อได้รับสิ่งใดมา อย่าลืมแบ่งปันให้บุคคลอื่นด้วย When it comes to anything. ...

ทางดับทุกข์ โดย พระไพศาล วิสาโล - Phra Paisal Visalo 15 Apr 2012 | 01:21 pm

ทางดับทุกข์ โดย พระไพศาล วิสาโล - Phra Paisal Visalo ทางดับทุกข์ ทางดับทุกข์เส้นนี้แปลก เพราะเส้นทางส่วนใหญ่หรือว่าทั้งหมดนั้น มีไว้สำหรับเดินสำหรับวิ่ง ถ้าเดินช้าก็ขับรถไป แต่ว่าทางดับทุกข์...

สังคหวัตถุ 4 Sangahavatthu 7 Apr 2012 | 04:50 pm

สังคหวัตถุ 4 Sangahavatthu สังคหวัตถุ 4 สังคหวัตถุ 4 หมายถึง หลักธรรมที่เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวน้ำใจของผู้อื่น ผูกไมตรี เอื้อเฟื้อ เกื้อกูล หรือเป็นหลักการสงเคราะห์ซึ่งกันและกัน มีอยู่ 4 ประการ ได้แก....

Buddhist proverb 3 บุคคลวรรค - หมวดบุคคล 1 Apr 2012 | 01:08 am

Buddhist proverb 3 บุคคลวรรค - หมวดบุคคล บุคคลวรรค - หมวดบุคคล สาธุ โข ปณฺฑิโต นาม ชื่อว่าบัณฑิตย่อมทำประโยชน์ให้สำเร็จได้แล สํ.ส. ๑๕/๘๒๕ ปฌฺฑิโต สีลสมฺปนฺโน ชลํ อคฺคีว ภาสติ บัณฑิตผู้สมบูรณ์ด้วยศ....

Buddhist proverb 2 จิตตวรรค - หมวดจิต 1 Apr 2012 | 12:58 am

Buddhist proverb 2 จิตตวรรค - หมวดจิต จิตตวรรค - หมวดจิต จิตฺเต สงฺกิลิฏฺเฐ ทุคฺคติ ปาฏิกงฺขา เมื่อจิตเศร้าหมองแล้ว ทุคติเป็นอันหวังได้ ม.มู. ๑๒/๖๔ จิตฺเต อสงฺกิลิฏฺเฐ สุคติ ปาฏิกงฺขา เมื่อจิตไม่เ....

ความสุข Happiness 1 Apr 2012 | 12:32 am

ความสุข Happiness ความสุขคือการปล่อยวาง ความสุขคือการชนะความอยาก ความสุขคือความสงบ ความสุขคือความโล่งโป่งเบาสบาย ความสุขเกิดจากการได้เรียนรู้ธรรมชาติว่าเป็นอย่างไร ความสุขคือการให้ ความสุขคือการได้ช....

พลังของคำ - The Power of Words 29 Mar 2012 | 11:08 pm

Words Of  Wisdom พลังของคำ - The Power of Words พลังของคำ - The Power of Words "คำบางคำ หรือบางประโยค มีความหมายเหมือนกัน แต่เมื่อเลือกใช้ภาษาไม่เหมือนกัน ก็อาจให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันได้ เช่นเดี...

Recently parsed news:

Recent searches: