Chokelive - chokelive.com - ChokeLive Laboratory

Latest News:

วิธีเพิ่ม Home เมนู ให้กับ wordpress อย่างง่าย 20 Aug 2013 | 09:02 pm

สำหรับคนที่ใช้ wordpress เวอร์ชันตั้งแต่ 3.0 ขึ้นไป เวลาดาวน์โหลด theme มาใช้แล้วรู้สึกหงุดหงิดเพราะว่าบาง theme ก็ไม่ได้แถมปุ่มเมนู Home มาให้นะครับ ครั้นจะเข้าไปแก้โค้ด พอเปิดมาก็รู้สึกตาลาย วันนี้ผ...

การทำ ชื่อเว็บให้ไม่มี www นำหน้า สำหรับ nginx 18 Aug 2013 | 08:44 am

วันนี้มีทริกเล็กๆ น้อย สำหรับท่านที่ใช้ nginx เป็น web server แทน apache นะครับ เป็นการ re direct หน้าเว็บให้เข้ามาเป็นชื่อที่ไม่มี www นำหน้า ด้วยเหตุผลก็คือ สั้น และกระชับ ไม่รก-รุง-รังนะครับ สำหรับ...

Raspberry Pi ร้องเพลงชาติไทย Rev.1.0.3 15 Aug 2013 | 07:47 pm

หลังจากเมื่อบทความตอนที่แล้วเราได้ทดลองสร้าง Python เพื่อทำนาฬิกาปลุกบน Raspberry Pi กันไปแล้วนะครับ วันนี้เราจะนำโค้ดอันเก่า มาปรับปรุงกันใหม่ ให้เป็น Raspberry Alarm Clock เพื่อร้องเพลงเคารพธงชาติตอ...

Raspberry Pi with Alarm Clock Python code 14 Aug 2013 | 08:55 pm

กลับมาพบกันอีกครั้งน่ะครับ หลังจากที่ผมไปทดลองฝึกวิชา python อยู่อาทิตย์นึง วันนี้ผมก็ได้ source code ทดลองมาให้ผู้สนใจที่จะทดลองพัฒนาเจ้าบอร์ด Raspberry Pi ได้ทดลองกันแล้วนะครับ ซึ่งโค้ดแรกวันนี้ผมจะ...

ตั้งค่า IP Address ของ Raspberry Pi ผ่าน SD Card โดยไม่ต้องต่อจอและ keyboard 5 Aug 2013 | 09:24 pm

คืนนี้ไม่มีอะไรมากครับ พอดีเพิ่งทดลองต่อเจ้าบอร์ด Raspberry Pi ตรงเข้ากับ Notebook แต่ว่าลืมเอา keyboard มาจากที่บ้านต่างจังหวัด เลยยังงงๆ หาวิธีว่าจะเซ็ตค่า IP Address ยังไงดี ลองไปค้นๆๆ ถาม google.c...

Getting Start เริ่มต้นใช้งาน Raspberry Pi 4 Aug 2013 | 05:43 pm

หลังจากที่เราแกะกล่อง Raspberry Pi ไปกันแล้ว วันนี้เรามาทดลองเปิดใช้เลยครับ อันดับแรก ก็หาอุปกรณ์ที่จำเป็นๆ สำหรับการทดลองก่อน เพราะบางคนซื้อแค่ Raspberry Pi มาอาจจะมีบอร์ดมาอันเดียว ไม่ได้ซื้ออุปกรณ์...

แกะกล่อง Raspberry Pi ไมโครคอมพิวเตอร์จิ๋วขนาดเท่าบัตรสมาร์ทการ์ด 3 Aug 2013 | 07:57 pm

Raspberry Pi ก็คือ บอร์ดไมโครคอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋วครับ โดยความสามารถของมันก็คือจะมีคุณสมบัติพื้นฐานที่เหมือนกับคอมพิวเตอร์ทั่วๆ ไป ไม่ว่าจะมีหน่วยประมวลผลกลาง CPU หน่วยความจำชั่วคราว RAM หน่วยความจำถาวร...

Microcontroller Board ไมโครคอนโทรลเลอร์สร้างโลก 30 Jul 2013 | 07:25 pm

จะว่าไปแล้วผมได้ห่างเหินจากวงการของ micro controller มานานมากๆ ครับ นับได้ก็ตั้งแต่เรียนจบ ป.ตรี ก็ไม่ได้จับมันอีกเลย (หันมาจับ mouse และ keyboard อย่างเดียว) และเคยมีความคิดที่จะไปให้ห่างๆ จาก hardwa...

malware killing กำจัดมัลแวล์ให้สิ้นชีพ 27 Jul 2013 | 05:57 pm

บทความนี้เรียกได้ว่าจดเอาไว้เป็นบันทึกของตัวเองก็ได้ครับ เพราะเว็บตัวเองก็เคยประสบปัญหาเรื่อง malware บุกเว็บ ทำให้เว็บเสียหายไปหลายครั้งเหมือนกัน และปัญหานี้ยังเกิดกับเพื่อนๆ อีกหลายคน แต่ปัญหาที่น่า...

ทดลองเป็นนายหน้าขายของผ่าน LinkShare 21 Jul 2013 | 02:53 pm

โลกของ internet ในการโฆษณาทำงานผ่านเน็ต ดูเหมือนจะเป็นเรื่องในแง่ลบสำหรับผม และอีกหลายๆ คนนะครับ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าเริ่มแรกที่เราได้รู้จักวิธีการหารายได้ผ่านเน็ต ไม่ว่าจากการชักชวนตามสือหรือเว...

Related Keywords:

dreambox, dream box, server dreambox, dreambox thailand, dreambox share, drevmbox dm500, how share card dreambox, chokelive.com, dm500s code sharing

Recently parsed news:

Recent searches: