Designil - designil.com - Designil

Latest News:

SASS คืออะไร? เทคนิคช่วยให้การเขียน CSS เป็นเรื่องง่าย ๆ ใช้กันทั่วโลก !! 9 Aug 2013 | 01:10 pm

ปัจจุบันการเขียน CSS เริ่มง่ายขึ้นไปทุกทีครับ จากที่เมื่อก่อนต้องมาเขียนทีละตัว ทีละบรรทัด เดี๋ยวนี้มีเครื่องมือช่วยให้เขียนบรรทัดเดียว กลายเป็น 5-10 บรรทัดได้ง่าย ๆ เลย ซึ่งเทรนด์ในการเขียน CSS ให้ดี...

CSS Guideline – เปิดตำราสอนเทคนิคเขียน CSS อย่างมืออาชีพ !! 26 Jul 2013 | 05:07 pm

การเขียน CSS ส่วนใหญ่เราจะเขียนตามหนังสือ ตามเว็บไซต์ที่สอนมาครับ ซึ่งจะมีเทคนิคต่าง ๆ ที่ไม่ได้สอน ไม่ว่าจะเป็นการเขียน CSS ให้เป็นระเบียบ สามารถกลับมาแก้ไขได้ง่าย และนำไปให้เพื่อนร่วมทีมเขียนได้ ในบ...

รวมเว็บไทยสวย ๆ ดีไซน์เด็ด ๆ ใน CSSDEE.com 17 Jul 2013 | 05:14 pm

การจะพัฒนาฝีมือด้านเว็บดีไซน์เราจำเป็นต้องเข้าไปดูเว็บสวย ๆ บ่อย ๆ ครับ ซึ่งผมก็ติดนิสัยว่าจะต้องตามหาเว็บไซต์ดีไซน์สวย ๆ ของต่างประเทศมาดูเป็นประจำ จนเกิดไอเดียขึ้นมาว่าทำไมไม่มีเว็บไทยสวย ๆรวบรวมให้...

5 ความจริงเกี่ยวกับ Themeforest ที่คนอยากขายธีมต้องรู้ 16 Jul 2013 | 12:33 pm

หลาย ๆ ท่านที่อยู่ในวงการสร้างเว็บไซต์น่าจะเคยได้ยินชื่อเสียงของ Themeforest มาบ้างแล้วนะครับ ไม่ว่าจะเป็นข่าวที่คนไทยขายของได้ถึง 2 ล้านเหรียญใน Themeforest (60 ล้านบาท) หรือบางคนอาจเคยซื้อ Theme ในเ...

แนะนำ Tool ออนไลน์ฟรี ช่วยเขียนโค้ด CSS3 ง่าย ๆ ด้วย CSS3Maker !! 5 Jul 2013 | 02:07 pm

ก่อนหน้านี้นานมาแล้ว เคยแนะนำเว็บไซต์นึง ชื่อ CSS3 Generator ไปนะครับ วันนี้เจออีกเว็บแนวเดียวกัน แต่ใช้งานง่ายกว่าครับ นั่นคือเว็บชื่อ CSS3Maker นั่นเอง มาลองดูหน้าตาเว็บไซต์กันก่อนครับ หน้าตาเว็บไซ...

[จำนวนจำกัด] Photoshop Plugin เจ๋ง ๆ เอาไว้ทำ Mock Up เว็บใน 3 นาที !! + ของแถมเพียบ 4 Jul 2013 | 01:24 pm

วันนี้จะมาแนะนำ Tool ตัวหนึ่งที่ผมเพิ่งซื้อมาไม่นานครับ เป็น Photoshop Plugin ชื่อ WebZap เอาไว้สำหรับทำ Mock Up เว็บไซต์อย่างรวดเร็ว ลองดูตัวอย่างด้านล่างซึ่งผมใช้เวลาไม่ถึง 3 นาทีในการทำครับ ตัวอย่...

Crowd Funding ช่องทางหาเงินทำโปรเจคในฝันให้เป็นจริง 1 Jul 2013 | 12:48 pm

ช่วงนี้กระแสของเว็บแนว Crowd Funding กำลังมาแรงมากในอเมริกา และในไทยก็เริ่มมีคนเอา Business Model นี้ิเปิดเว็บไซต์บ้างแล้วครับ (ผมหา URL ไม่เจอครับ ท่านใดทราบเว็บไซต์รบกวนแจ้งในส่วนคอมเม้นท์ได้เลยครับ...

Responsive Case Study: เล่าเรื่องทำเว็บไซต์ genie-records.com 28 Jun 2013 | 12:29 am

เทรนด์ในการทำเว็บให้ปรับขนาดตามหน้าจออัตโนมัติ หรือ Responsive Web Design มีมาได้เกือบ 2 ปีแล้วนะครับ ซึ่งหลังจากที่ผมศึกษามานานก็มีโอกาสได้ทำเว็บไซต์แบบ Responsive จริงจังกันสักที นั่นก็คือเว็บไซต์หล...

SkyFonts โหลดฟ้อนต์ฟรี Google Fonts มาใช้ในคอมง่าย ๆ อัพเดทให้อัตโนมัติ !! 4 May 2013 | 02:30 pm

วันนี้จะมาแนะนำให้รู้จักกับเครื่องมือใหม่เอาไว้ช่วย Web Designer ทำมาหากินกันครับ เชื่อว่าการเลือกฟ้อนต์ในงานเป็นปัญหาใหญ่สำหรับหลายคน ซึ่งถ้าใครได้อ่านบทความรวมเว็บ download ฟ้อนต์ฟรี จะเห็นว่าผมเคยพ...

Startup เส้นทางธุรกิจแบบใหม่ที่ใครก็เริ่มทำได้ 8 Mar 2013 | 06:13 pm

ถ้าได้ติดตามข่าวสารในวงการไอทีช่วงนี้จะได้ยินคำว่า Startup บ่อยมาก ๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า Startup คืออะไร จะเริ่มต้นยังไง ลองมาอ่านบทความนี้ได้ครับ บทความนี้เหมาะกับคนที่อยากเปิดธุรกิจของตัวเองม...

Recently parsed news:

Recent searches: