Dict2u - dict2u.com

General Information:

Latest News:

ไปเรียนภาษาจีนที่ไหนดี (上哪儿学中文好?shàngnárxuézhōngwénhǎo) 20 Aug 2012 | 02:12 pm

ช่วงนี้กระแสความนิยมในการเรียนภาษาจีนกำลังมาแรง นักเรียนไทยไปเรียนภาษาจีนที่ต่างประเทศเริ่มจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ คนที่มีโครงการจะไปเรียนภาษาจีนคงจะต้องตั้งคำถามในใจว่า จะไปเรียนที่ไหนดี นี่คือคำถามที...

ตัวหนังสือจีน(汉字 hànzì) 18 Aug 2012 | 07:39 pm

ในโลกนี้มีระบบการเขียนอยู่สองประเภท คือ 1. ระบบการเขียนที่แสดงการออกเสียง ระบบการเขียนของภาษาเกือบทุกภาษาในโลกใช้ระบบการเขียนประเภทนี้ ซึ่งเป็นระบบการเขียนที่แสดงการออกเสียงโดยตรงถ้าเรียนตัวอักษรครบแ...

ภาษาจีนกับภาษาไทย (汉语与泰语 hànyǔyǔtàiyǔ) 6 Aug 2012 | 05:33 pm

คนไทยเราได้เปรียบมาก ๆ ในการเรียนภาษาจีน การที่จะเรียนให้ถึงขั้นที่พอจะพูดได้ในเรื่องราวทั่วไปที่เกี่ยวกับชีวิตประจำวันและการทำงานนั้นค่อนข้างง่าย เพราะในขั้นนี้ยังถือว่าเป็นภาษาพูด (口语 kǒuyǔ) เกือบทั...

ภาษาท้องถิ่นของภาษาจีน (汉语方言 hànyúfāngyán) 4 Aug 2012 | 07:46 pm

汉语 หรือ 中国话 ต่างก็แปลว่าภาษาจีน ซึ่งเป็นภาษาของชนชาติฮั่นหรือชาวฮั่น แต่สำเนียงในการพูดภาษาจีนในแต่ละพื้นที่แตกต่างกันอย่างมาก สำเนียงที่ใช้อยู่ในแต่ละพื้นที่เราเรียกว่า 方言 (fāngyán)แปลว่าภาษาท้องถ...

巴不得呢 (bābùdéne) 7 May 2011 | 06:48 pm

巴不得呢 (bābùdéne) ยาก...ใจจะขาด, อยาก...มากๆ สำนวนนี้ใช้พูดแสดงความรู้สึกที่ตรงใจ เมื่อมีคนพูดถึงเรื่องบางเรื่องหรือผลลัพธ์บางอย่าง ซึ่งเป็นไปตามที่คุณหวังไว้

哎呀 (āiyā), 哎哟 (āiyō) 7 May 2011 | 06:14 pm

哎呀 (āiyā) , 哎哟 (āiyō) อุ๊ย,โธ่เอ๋ย,คำอุทานแสดงถึงความประหลาดใจ สำนวนนี้เป็นคำอุทานที่เปล่งออกมาเมื่อรู้สึกตกใจ เสียใจ หรือเสียดาย

ความได้เปรียบของคนไทยในการเรียนภาษาจีน (泰国人在汉语学习的优势) 3 Aug 2010 | 05:00 pm

       วันนี้ผมอยากจะเสนอแล้วคิดใหม่ให้ท่านหันมาเปลี่ยนทัศนคติเกี่ยวกับการเรียนภาษาจีนถามว่าเรียนภาษาจีนยากไหม ขอตอบว่าไม่ยากครับ หรืออย่างน้อยจะไม่ยากอย่างที่หลาย ๆ ท่านคิด ถ้าคุณรู้สึกคำตอบนี้ยังไม่...

ภาษาจีนกับสำเนียงภาษาจีนกลาง (汉语与普通话) 3 Aug 2010 | 04:57 pm

      汉语(hànyŭ) แปลว่าภาษาจีน 汉(hàn) เป็นชื่อของชนชาติฮั่น (汉族 hànzú)หรือเรียกว่าชาวฮั่น (ซึ่งในปัจจุบันคนจีน 92 เปอร์เซ็นต์เป็นชาวฮั่น) ส่วน 语(yǔ) แปลว่าภาษา ดังนั้นคำว่า 汉语(hànyŭ) จึงเป็นการเรียกตาม...

เรียนภาษาจีนด้วย pinyin อย่างเดียวได้หรือไม่(能否仅利用拼音来学习汉语?) 3 Aug 2010 | 04:51 pm

      拼音(pinyin) หมายถึง ตัวอักษรโรมันที่ใช้ในการกำกับการออกเสียงของภาษาจีน คนไทยที่เรียนภาษาจีนนิยมพูดเป็นคำทับศัำพท์คือ พินอิน (pinyin) หรือไม่ก็แปลเป็นสัทอักษร และยังมีบางท่านชอบใช้ภาษาอังกฤษมาเรีย...

ความได้เปรียบของคนไทยในการเรียนภาษาจีน (泰国人在汉语学习的优势) 3 Aug 2010 | 10:00 am

วันนี้ผมอยากจะเสนอแล้วคิดใหม่ให้ท่านหันมาเปลี่ยนทัศนคติเกี่ยวกับการเรียนภาษาจีนถามว่าเรียนภาษาจีนยากไหม ขอตอบว่าไม่ยากครับ หรืออย่างน้อยจะไม่ยากอย่างที่หลาย ๆ ท่านคิด ถ้าคุณรู้สึกคำตอบนี้ยังไม่ชัดเจนพ...

Recently parsed news:

Recent searches: