Kingprajadhipokmuseum - kingprajadhipokmuseum.org

General Information:

Latest News:

แนวพระราชดำริทางการเมืองของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว: การวิเคราะห์เชิงประวัติศาสตร์ 1 Aug 2012 | 08:21 am

หนังสือแนวพระราชดำริทางการเมืองของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว: การวิเคราะห์เชิงประวัติศาสตร์ เป็นงานวิทยานิพนธ์อักษรศาสตร์มหาบัณฑิต แผนกวิชาประวัติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พ.ศ. ๒๕๒๐ ที่ทรงคุ...

หนังสือที่ระลึกเนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดอาคารรำไพพรรณี 1 Aug 2012 | 08:20 am

หนังสือที่เล่มนี้จัดพิมพ์เป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดอาคารรำไพพรรณี ณ พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ ๙ มกราคม พุทธศ...

ภาพนิ่งจากฟิล์มภาพยนตร์ รัชกาลที่ ๗ Still Photographs from King Prajadhipok’s Cinematic Film 1 Aug 2012 | 08:19 am

หนังสือภาพนิ่งจากฟิล์มภาพยนตร์ รัชกาลที่ ๗ เล่มนี้เป็นหนังสือประกอบนิทรรศการชั่วคราวที่จัดขึ้น ณ พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวระหว่างวันที่ ๓ เมษายน – ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๔๗ ซึ่งประกอบไปด้วยภาพ...

จดหมายเหตุพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จเลียบมณฑลฝ่ายเหนือและนครเชียงใหม่ พ.ศ. ๒๔๖๙ 1 Aug 2012 | 08:19 am

จดหมายเหตุพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จเลียบมณฑลฝ่ายเหนือและนครเชียงใหม่ พ.ศ. ๒๔๖๙ เป็นบันทึกพระราชกรณียกิจต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ในคราวเสด็จพระราชดำเนินเลียบมณฑลฝ่ายเหนือ...

พระราชบันทึกทรงเล่าในสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณีพระบรมราชินีในรัชกาลที่ ๗ 1 Aug 2012 | 08:18 am

พระราชบันทึกทรงเล่าในสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณีพระบรมราชินีในรัชกาลที่ ๗ เป็นบทความหนึ่งจากหนังสือ “ เบื้องแรกประชาธิปตัย :  บันทึกความทรงจำของผู้อยู่ในเหตุการณ์สมัย พ.ศ. ๒๔๗๕-๒๕๐๐” โดยคณะกรรมการสมาคมน...

รัตนราชนารีคู่บารมีพระปกเกล้า THE JEWEL ON KING PRAJADHIPOK’S CROWN 1 Aug 2012 | 08:18 am

หนังสือคู่มือนำชมนิทรรศการถาวรสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ ๗ เล่มนี้ให้ข้อมูลโดยสังเขปเกี่ยวกับเนื้อหาในนิทรรศการฯ (ชั้น ๑) อาทิ พระราชประวัติ พระราชจริยวัตร และพระราชกรณียกิจต่าง...

คู่มือนำชมพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว KING PRAJADHIPOK MUSEUM 1 Aug 2012 | 08:17 am

หนังสือคู่มือนำชมพิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวเล่มนี้ให้ข้อมูลโดยสังเขปเกี่ยวกับเนื้อหาในนิทรรศการถาวร โดยเฉพาะพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจในพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (ชั้น ๒ แ...

เหรียญที่ระลึกในการสมโภชพระนคร 150 ปี 1 Aug 2012 | 08:13 am

เป็นเหรียญกลม มีห่วงด้านบน ทำจากทองแดง ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง ๓ ซม. ด้านหน้าแสดงพระบรมรูปทั้ง ๗ รัชกาล (รัชกาลที่ ๑ – ๗) ด้านหลังเป็นรูปวัดพระศรีรัตนศาสดารามกับมีข้อความว่า ที่ระลึกในการสมโภชพระนครครบ ...

เหรียญที่ระลึกในการสร้างสะพานพระพุทธยอดฟ้าของบริษัท ดอร์แมน ลอง 1 Aug 2012 | 08:11 am

เป็นเหรียญกลม แบน ทำจากเงิน ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง ๕.๗ ซม. ด้านหน้าเป็นรูปสะพานพระพุทธยอดฟ้าอยู่ในวงกรอบ นอกกรอบเบื้องบนมีอักษรภาษาอังกฤษจารึกว่า  PHRA BUDDHA YOD FA เบื้องล่างเขียนว่า  MEMORIAL BRIDGE...

ตาลปัตรพัดรองที่ระลึกงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกรัชกาลที่ 7 1 Aug 2012 | 08:09 am

เป็นพัดหน้านาง  ขนาด ๓๖.๓ x ๙๔.๕ ซม. พื้นเขียว ทำด้วยผ้าแพร ใจกลางพัดปักไหมเป็นภาพพระราชลัญจกรในพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๗ เป็นรูปพระแสงศร ๓ องค์ ประกอบด้วยพระแสงศรพรหมาสตร์  พระแสง...

Recently parsed news:

Recent searches: