Meconomics - meconomics.net - MEconomics

Latest News:

ชายรัสเซียฟ้องร้องธนาคารหลังจากแก้สัญญาบัตรเครดิตเองให้ธนาคารเซ็น 11 Aug 2013 | 08:11 am

Dmitry Argarkov ชาวรัสเซีย ได้รับเอกสารสมัครบริการบัตรเครดิตจาก Tinkoff Credit Systems แต่แทนที่ Argarkov จะทิ้งไปเฉยๆ ก็ตัดสินใจสแกนเอกสารเข้าไปแก้ไขในคอมพิวเตอร์ แล้วส่งกลับไปให้ธนาคาร ซึ่งธนาคารก็ไ...

ผ่านไป 15 เดือน หุ้น Facebook ปิดเหนือราคา IPO แล้ว 5 Aug 2013 | 03:31 pm

นับตั้งแต่ Facebook ระดมทุนครั้งแรก (IPO) ในตลาดหลักทรัพย์ในราคาเปิดที่ 38 เหรียญ ราคาหุ้นก็ตกลงเรื่อยๆ และเป็นเวลากว่าสิบห้าเดือนนับตั้งแต่วัน IPO วันแรก ในที่สุดราคาหุ้นของ Facebook ก็ปิดราคาสูงกว่า...

ธนาคารแห่งประเทศไทยประกาศให้ธุรกรรมทั้งหมดเกี่ยวกับ Bitcoin เป็นสิ่งผิดกฎหมาย 30 Jul 2013 | 09:32 am

เว็บไซด์ bitcoin.co.th ประกาศว่าจะหยุดทำการให้บริการธุรกรรมที่เกี่ยวกับ Bitcoin ทั้งหมดในประเทศไทยจนกว่าจะมีการแก้ไขกฎหมายใหม่ โดยให้เหตุผลว่าจากการที่บริษัท Bitcoin จำกัดได้เข้าร่วมการประชุมเพื่อนำเส...

หน่วยงาน UK เสนอให้บริษัทใหญ่เปิดประมูลเลือกผู้สอบบัญชีทุกห้าปี 22 Jul 2013 | 08:00 pm

คณะกรรมาธิการการแข่งขันทางการค้า (Competition Commission) ของสหราชอาณาจักร ได้เสนอแผนการที่จะให้บริษัทจดทะเบียนในดัชนี FTSE 350 จะต้องเปิดให้มีการยื่นประมูลคัดเลือกผู้สอบบัญชี (statutory auditor) ของบ...

PCWorld ประกาศเลิกพิมพ์นิตยสารเล่มพิมพ์แล้ว ผันไปเน้นฉบับออนไลน์ 12 Jul 2013 | 08:11 am

ยุคถดถอยของอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ยังมีสัญญาณออกมาให้เห็นเรื่อยๆ ล่าสุดเครือ International Data Group (IDG) ประกาศเลิกพิมพ์นิตยสารหัวไอทีรายเดือนอย่าง PCWorld ที่อยู่มายาวนานถึง 30 ปี ในฉบับสุดท้ายเดือนสิ...

Kelly กลายเป็นผู้จ้างงานอันดับสองของสหรัฐฯ 9 Jul 2013 | 08:34 am

ปัญหาเศรษฐกิจในสหรัฐฯ ทำให้อัตราการว่างงานสูงขึ้นอย่างต่อเนืองจนเพิ่งลดลงในช่วงหลัง แต่ความเปลี่ยนแปลงสำคัญคือบริษัทให้บริการงานชั่วคราวอย่าง Kelly Service กลายเป็นผู้จ้างงานใหญ่อันดับสองในสหรัฐฯ รวม ...

สายการบิน GoAir ของอินเดีย จะจ้างลูกเรือหญิงล้วนเพื่อประหยัดน้ำมัน 5 Jul 2013 | 10:46 am

สายการบินต้นทุนต่ำของอินเดีย GoAir ประกาศนโยบายว่า การจ้างลูกเรือ (cabin crew) ใหม่หลังจากนี้ จะจ้างเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น เนื่องจากผู้หญิงมีน้ำหนักโดยเฉล่ียต่ำกว่าผู้ชาย 20 กิโลกรัม ซึ่งจะช่วยประหยัดค่...

สองฝาแฝด Winklevoss เตรียมนำกองทุน BitCoin เข้าตลาดหุ้น 2 Jul 2013 | 07:31 am

สองฝาแผด Winklevoss ที่เคยมีคดีกับมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ว่าขโมยไอเดียของเฟซบุ๊กไปหันมาทำธุรกิจ BitCoin โดยยื่นเป็นกองทุนที่สามารถซื้อขายในตลาดหุ้นได้ Winklevoss Bitcoin Trust เป็นกองทุนที่สะท้อนมูลค่า...

แอปเปิลฝรั่งเศสถูกบุกค้น หลังถูกข้อหาผูกขาด 1 Jul 2013 | 08:22 pm

สำนักงานแอปเปิลในฝรั่งเศสพร้อมกับคู่ค้ารายใหญ่อีกหลายรายถูกบุกตรวจโดยเจ้าหน้าที่ด้านควบคุมการแข่งขันทางการค้า (Competition Authority) หลังจากมีคู่ค้ารายหนึ่งของแอปเปิล คือ eBizcuss ยื่นคำร้องว่าแอปเปิ...

บริษัท News Corp แยกส่วนธุรกิจบันเทิงที่ทำกำไรได้มากกว่าออกมาเป็น 21st Century Fox 29 Jun 2013 | 03:52 pm

เมื่อปลายปีที่แล้ว Rupert Murdoch เจ้าของเครือข่ายสื่อใหญ่ยักษ์อย่าง News Corporation ได้ออกมาประกาศว่าเขามีแผนที่จะแยกบริษัทออกเป็นสองบริษัท โดยในวันนี้ การแยกบริษัทสำเร็จลุล่วงไปแล้ว โดยบริษัทที่เกิ...

Recently parsed news:

Recent searches: