Piranon - piranon.com - Piranon.com

Latest News:

PHP ลบค่าใน array โดยใช้ value (ไม่ใช่ key) 7 Aug 2013 | 10:32 pm

รู้สึกว่าจะได้ใช้เรื่อยๆ นานๆครั้ง แต่ก็ลืมทุกทีขอจดใว้ตรงนี้แล้วกัน เนื่องจาก php ไม่มี native ฟังก์ชั่นที่เอาใว้ใช้ลบค่า array จาก value จึงต้องนำค่าที่ต้องการลบ (value) ไปใส่ในฟังชั่น array...

วิธีการปรับค่า max_connections ใน mysql 10 Jan 2013 | 12:28 pm

เรื่องเกิดจาก share host ที่ใช้ปัจจุบันเกิดปัญหา Warning –> mysql_connect(): User xxxxx already has more than ‘max_user_connections’ active connections หาวิธีอยู่นานจึงทราบความจริงว่า เกิดจากจำนวนคน...

วิธีการใช้ facebook php sdk ใน codeigniter 16 Sep 2012 | 12:44 am

หากใครที่ทำเว็บไซต์โดยใช้ codeigniter แล้วเว็บไซต์ของท่านได้มีการเชื่อมต่อกับ facebook โดยอาจจะมีการนำปลั๊กอิน ต่างๆ ที่ทาง facebook เตรียมใว้ให้ เช่น การกด like แชร์ หรือ คอมเม้นท์ มาใช้ การใช้งานจ...

PHP : ส่งอีเมล์ ผ่าน gmail account โดยใช้ phpmailer 9 Jun 2012 | 02:07 am

นานๆ มาอัพซักที วันนี้ขอเขียนเรื่องการส่งอีเมล์โดยใช้ phpmailer ผ่าน gmail account ซึ่งข้อดีคือ การส่งเมล์ที่ชัวร์ขึ้น เนื่องจากส่งผ่าน gmail ไม่ต้องกังวลว่าจะผ่านหรือไม่ผ่าน การเขียนก็ไม่ยุ่งยากอะไร ...

Tooltip สวยๆ ด้วย Better Tooltip jQuery plugin 4 May 2012 | 02:47 am

แนะนำ tooltip สวยๆ อีกตัวหนึ่งครับ เป็น jquery plugin ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก โดยกำหนดข้อความที่ต้องการแสดงเป็น tooltip ใว้ที่ attribute title ของ element ที่เราต้องการให้แสดง tooltip แล้วเขียน code java...

สร้าง slide image ง่ายๆ ด้วย Cycle Plugin 14 Apr 2012 | 04:26 am

ขอนำเสนออีก 1 ปลั๊กอินยอดนิยมของ jquery ใว้ใช้สำหรับทำ slideshows รูปภาพ สำหรับตัวนี้มี features ให้เล่นค่อนข้างเยอะครับ เช่น fade, scroll, shuffle, zoom และอีกมากมาย ติดตั้งและใช้งานง่าย สามารถกำหน...

22 สุดยอดเทคนิค .htaccess 12 Apr 2012 | 08:21 pm

 .htaccess คือ วิธีการอีกหนึ่งวิธีที่ใช้สำหรับ config เปลี่ยนค่าต่างๆ ของแต่ละ directory หลักๆ ภายในไฟล์อาจจะประกอบไปด้วย 1 หรือหลายๆคำสั่ง โดยไฟล์ .htaccess จะถูกเจาะจงวางใว้แค่บาง directory และจะบัง...

Review เสม็ด กอดเมืองไทย กอดเสม็ด 9 Apr 2012 | 07:47 am

ร้อนนี้หากใครกำลังมองหาท้องทะเลที่สวยงาม น้ำทะเลที่ใสสะอาดสีมรกต และหาดทรายขาวนุ่ม มีทั้งมุมสงบให้พักผ่อนย่อนใจไปกับบรรยากาศแบบส่วนตัว หรือสนุกจนลืมความเหงาไปกับแสงสียามค่ำคืนบนชาดหายที่คึกคักไปด้วย...

เทคนิคการเขียน code php เพื่อเพิ่ม performance 6 Apr 2012 | 06:12 am

หากระบบของคุณเป็นระบบเล็กๆ วิธีการการเขียนโค้ดอาจจะไม่ส่งผลต่อประสิทธิภาพโดยรวมของระบบมากนัก แต่หากเป็นระบบขนาดใหญ่ทำงานกับข้อมูลจำนวนมากๆ การเขียนโค้ดด้วยวิธีการที่ไม่ซับซ้อน จะทำให้ ระบบของคุณเร็ว...

12 ขั้นตอน ติดตั้ง hmvc ใน codeigniter 5 Apr 2012 | 05:44 am

เนื่องจากว่ามีความคิดจะสร้างโปรเจคใหม่ขึ้นมาโดยใช้ hmvc ครับ จึงไปโหลดตัว Extension มาจะติดตั้ง ปรากฎว่าลืมครับ (จากที่เคยทดลองติดตั้งเมื่อครั้งนานมาแล้ว) search หาวิธีอยู่ซักพักจึงเจอขั้นตอนการติดตั...

Recently parsed news:

Recent searches: