Wordpress - torthammarak.wordpress.com

Latest News:

ทำไมเทวดาจึงต้องมาถามปัญหากับพระพุทธเจ้า ? 26 Aug 2013 | 03:42 pm

เทวดาเองก็มีความกลัวเหมือนมนุษย์ ต้องการที่พึ่งแบบเดียวกันเพราะแม้จะเป็นเทวดาเสวยสุขอยู่แต่ถ้าทำไม่ดีก็มีสิทธิ์ตกนรกได้ และที่เหมือนกับมนุษย์อีกอย่างก็คือ เทวดาก็มีข้อจำกัดในเรื่องของสติปัญญา ไม่รู้ตื...

เทวดา กับการตอบปัญหาของพระพุทธเจ้า 26 Aug 2013 | 03:33 pm

พระพุทธเจ้าและเทวดามีการติดต่อสัมพันธ์กันอยู่เป็นประจำ หากอ้างอิงจากหลักฐานในพระไตรปิฎก และในพุทธประวัติ เทวดาทุกระดับชั้นต้องการมาฟังธรรมจากพระพุทธเจ้าทั้งสิ้น และองค์ที่ดูจะมาบ่อยที่สุดก็คือ ท้าวสัก...

ธรรมชาติและการมีอยู่ของเทวดา 26 Aug 2013 | 03:25 pm

ความเชื่อเรื่องเทวดาเป็นความเชื่อเรื่องภพภูมิที่เรียกได้ว่าไม่ใช่มนุษย์หรือเป็น “อมนุษย์” ประเภทหนึ่งที่อยู่สูงขึ้นไปความความเชื่อของในแต่ละศาสนา  แต่ไม่ว่าจะกล่าวถึงศาสนาไหนๆในโลกก็เชื่อว่า   เทวดา เ...

ทำไมจึงต้องสะเดาะเคราะห์ และการสะเดาะเคราะห์แต่ละวิธีแก้ไขทุกข์ใดได้? 21 Aug 2013 | 02:23 pm

การสะเดาะเคราะห์เป็นการทำพิธีตามความเชื่อโบราณว่าจะสามารถส่งเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้นมักรวมไปถึงการต่ออายุ หรือแก้ไขสิ่งเลวร้ายให้กลายเป็นดีการเริ่มทำบุญตั้งแต่ต้นปีก็จะเพิ่มดวง เสริมสง่าราศีให้ชีวิตมีควา...

การบูชาพระแม่กาลี 15 Aug 2013 | 08:26 am

การจัดโต๊ะ แท่น หรือหิ้งบูชาพระแม่กาลี เน้นสีแดง ควรทาสีแดงหรือใช้ผ้าสีแดง ส่วนการประดับ หรือใช้เครื่องบูชาอย่างอื่นให้ใช้สีดำ เช่นกระถางธูป จานใส่กำยาน กระถางใส่ของต่างๆ (เน้นสีดำและแดง)  หากเป็นศาลห...

การบูชาพระแม่กาลี 15 Aug 2013 | 08:21 am

การจัดโต๊ะ แท่น หรือหิ้งบูชาพระแม่กาลี เน้นสีแดง ควรทาสีแดงหรือใช้ผ้าสีแดง ส่วนการ ประดับ หรือใช้เครื่องบูชาอย่างอื่นให้ใช้สีดำ เช่นกระถางธูป จานใส่กำยาน กระถางใส่ของต่างๆ (เน้นสีดำและแดง)  หากเป็นศาล...

การบูชาพระแม่อุมาเทวีและปางต่างๆ 8 Aug 2013 | 03:41 pm

แท่นบูชา โต๊ะ และหิ้ง ควรใช้สีขาว สีทอง สีแดง สีเงิน หรือใช้ผ้าปูรองสีดังกล่าว เครื่องจุดบูชา ใช้ธูปหอม กำยานหอม ใช้น้ำมันหอมระเหยก็ได้ ดอกไม้บูชา ควรเน้นดอกไม้สีเหลืองและสีแดง เช่น ดอกดาวเรือง ดอกช...

การตระเตรียมบูชาพระศิวะมหาเทพ 6 Aug 2013 | 08:24 am

การจัดแท่นบูชาพระศิวะ  แท่นบูชา หิ้งบูชา โต๊ะ หรือศาลของพระศิวะนั้น สามารถนำเอารูปสักการะเทพเจ้าองค์อื่นๆ มาบูชาร่วมได้ได้ แต่ถ้าจะให้ดีขอให้เป็นเทพเจ้าในหมวดหมู่เดียวกัน เช่น ครอบครัวของพระองค์ คือ พ...

การบูชาพระพรหม 6 Aug 2013 | 08:17 am

การจัดแท่นหรือหิ้งบูชา การบูชาพระพรหมนั้น ให้ดูตามความเหมาะสมขององค์เทวรูป ถ้าองค์เทวรูปมีขนาดใหญ่ ควรสร้างเป็นศาลและตั้งไว้อยู่นอกอาคารหรือบ้านเรือน แต่ถ้ารูปบูชามีขนาดไม่เกิด 1 ศอก สามารถตั้งประดิษ...

บทสวดขอพรพระตรีมูรติ 5 Aug 2013 | 03:00 pm

(ก่อนสวดบูชาเทพเจ้าฮินดูทุกพระองค์ให้สวดบูชาพระพิฆเนศก่อน ความเชื่อนี้ ผู้นับถือเทพเจ้าฮินดู ปฏิบัติตามทุกนิกาย) (อ่านบทสวดบูชาพระพิฆเนศได้ที่ เรื่องของพระพิฆเนศ) สาธุ สาธุ สาธุ อุกาสะ ข้าแต่องค์พระต...

Recently parsed news:

Recent searches: